my collar

ข้าพเจ้าศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของบุคคลากรในมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมและหัวข้อของงานให้มีความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ทำขึ้นในการออกแบบครั้งนี้มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเอาไว้ คือ กลุ่มอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ช่วงยายุระหว่าง 18-40 ปี ความต้องการที่จะออกแบบปกคอแฟชั่นขึ้นมาเพื่อทำเป็นปกคอเสื้อที่มีประโยชน์และนำแฟชั่นในการแต่งตัวทำให้ผู้ที่สวมใส่นั้นดูบุคคลิกดีขึ้นและสามารถนำไปตกแต่งและสวมใส่กันเสื้อผ้าเรียบๆให้มีลูกเล่นมากขึ้น ทั้งนี้จะนำไปวางขายในงาน กิฟท์ออนเดอะมูน บริเวณตึก 28 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในที่ 1-3 มีนาคม เวลา 13.00-21.00 น. สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบรรจุภัณฑ์ 1. อุปกรณ์การทำ ด้าย ผ้าสีต่างๆ ผ้าลูกไม้ โซ่ หมุดเหล็ก หมุดรูปดาว เพรช มุก กระดุม เข็ม กรรไกร 2. ตัดกระดาษแข็งเป็นแบบตามจิงไว้สำหรับวัดขนาดผ้าเพื่อการตัดเย็บ ด้านยาวขนาด 19 ซม ด้านกว้าง7 ซม ด้านข้างสำหรับเย็บขอบที่เหลือไว้ 2ซม 3.นำแบบมาวัดลงบนผ้าและตัดออกมาเป็น4ชิ้นเพื่อมาประกบกันให้ได้2อัน 4.นำผ้ามารีด โดยพับด้านที่จะเย็บลงมาทั้ง2ด้าน เพื่อง่ายในการเย็บ 5.ใช้ดินสอขีดแนวเส้นเพื่อเย็บผ้าให้ตรงและประกบกัน 6.เย็บด้านหลังของปกให้ติดกัน และเย็บกระดุมด้านหน้า 7.นำเครื่องประดับอย่าเช่นหมุดเหล็กสีทองมาตกแต่งบริเวณด้านหน้าของปกคอเสื้อ 8.แบบปกคอเสื้อทำเร็จรูป Problem ตัวสินค้าบรรจุภัณฑ์มาตรฐานคือ ปกคอเสื้อ ขนาดยาว19เซนติเมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง5เซนติเมตร มีการออกแบบลวดลายที่แตกต่างกันไปมีแบบลูกไม้หรือมุกหวานๆ และ แบบสาวมั่นใจแล้วแต่ลักษณะตามที่ผู้สวมใส่ต้องการ Situations study สินค้ามีลักษณะการใช้งาน คือ สวมตรงคอทับด้านหน้าของคอ ลักษณะของบรรจุภัณฑ์เป็นถุงใส เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสินค้าภายใน และมีโลโก้ แทคและข้อมูลสินค้า โครงสร้างหลักของบรรจุภัณฑ์ เทคนิคการบรรจุ : ใส่ถุงแก้วใส่ ใช้สเปย์กาวในการติด สี : ใส การขึ้นรูปทรง : ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขั้นตอนการผลิตบรรจุภัณฑ์ครั้งที่1 ออกแบบกราฟฟิกเป็นชื่อร้านนำมาทำเป็นไม้แขวนเสื้อรูปทรงคอและแขวนtag ที่มีข้อมูลการผลิตและการใช้งานพร้อม ขั้นตอนการผลิตบรรจุภัณฑ์ ตัดรูปโครงร่างรูปคอและไหล่ลงบนกระดาษที่มีชื่อร้าน ขนาด ยาว14 ซม กว้าง25 ซม นำมาติดให้เป็นทรงตั้งโต๊ะได้ และทำตัวนูนขึ้นให้สามารถใส่ปกคอโชร์ได้ ก็จะได้ตัวโชร์ปกคอในรูปคอที่มีชื่อร้าน ขั้นตอนสุดท้ายคือติดแทก+โลโก้สินค้าและนำถุงใสมาใส่มีที่ถือเป็นชื่อร้าน แนววทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้กำหนดไว้คือ โครงสร้างของบรรจุภัณฑ์ ต้องการให้เห็นตัวสินค้าอย่างชัดเจน บกพาสะดวกและมองเห็นชื่อร้านและโลโก้ได้อย่างชัดเจน โดยพื้นด้านหลังออกแบบให้เป็นกระดาษสีน้ำตาลเข้มเพื่อดึงให้ตัวโชร์สินค้าโด่ดเด่นขึ้นมา ที่สะดวกคือสามารถถือไปได้อย่างสะดวก LOGO กระบวนการคิดออกแบบตัวโลโก้นี้จะเน้นเป็นสีชมพูให็ดูอ่อนหวานและสีตัดกับตัวบรรจุภัณฑ์ทำให้ดูโดดเด่น มีรูปกราฟฟิกเป็นรูปดอกไม้และชื่อร้านสีสลับเป็นการเล่นคำให้ดูเด่น โลโก้มีขนาด ยาว 4 ซม กว้าง 3 ซม TAG+LOGO ออกแบบให้มีสีที่กลมกลืนกับตัวผลิตภัณฑ์และมีลวดลายความหวานของดอกไม้ให้สอดคล้องกับโลโก้ ด้านหน้าจะมีโลโก้และชื่อโลโก้ ด้านหลังเป็นข้อมูลสินค้าและบาร์โค้ด ขนาดยาว 8 ซม กว้าง 5 ซม รูปแบบการใช้งานผลิตภัณฑ์ packaping เบื้องต้น ที่ได้นำไปวางขายในงานgift on the moon ได้นำแนวคิดของไม้แขวนเสื้อรูปทรงไหล่มาพัฒนาให้มีถุงหุ้มสินค้าและมีชื่อโลโก้ด้านล้างไม่ให้ดูโล่งจนเกินไปและยังโชร์ตัวสินค้าอีกด้วยการออกแบบบบรจุภัณฑ์จะมีการพัฒนาให้ได้รูปแบบให้ดีขึ้นและสะดวกต่อไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น